Xu hướng mua hàng online hiện nay đang được ưa chuộng
Cuộc khảo sát cho thấy khoảng 1/3 người tiêu dùng cho biết họ sử dụng thiết bị di động để so sánh giá cả hoặc duyệt các trang web trực tuyến để tìm sản phẩm khi mua sắm. Hơn 70% người trả lời khảo sát xác nhận rằng gần đây họ không ở trong một cửa hàng không có đủ hàng, gần một nửa trong số họ cho rằng hết hàng là lý do họ không mua trong cửa hàng.
Thứ hai, 58% người mua hàng cho biết việc tìm kiếm thông tin trên điện thoại thông minh nhanh hơn việc nhờ nhân viên cửa hàng giúp đỡ. Hầu hết nhân viên cửa hàng (64%) đồng ý với điểm này, cho phép nhà bán lẻ không biết rằng khách hàng đang cân nhắc mua hàng thương mại điện tử, có thể là mua từ đối thủ cạnh tranh và họ vẫn đang ở trong cửa hàng. Hơn 25% người mua được khảo sát đặt hàng thương mại di động nhấp và chọn trong khi mua sắm và một số người trong số họ thậm chí còn hoàn thành đơn hàng trên thiết bị di động của bạn để được giao hàng tận nhà. Khi
so sánh giá trực tuyến bạn sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với mình.
Xu hướng mua hàng qua mạng
Ngoài ra, 84% những người ra quyết định trong ngành bán lẻ nhận thức được xu hướng DIY (tự làm) này và nhiều người trong số họ quan tâm đến việc áp dụng công nghệ để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và bảo vệ doanh thu. Đây là một tin tốt vì hầu hết người mua không muốn mua từ quá nhiều nhà bán lẻ. Hơn 60% người mua sắm cho biết nếu sản phẩm có thể được giao tại một trong những cửa hàng gần đó hoặc tại nhà của nhà bán lẻ, họ sẵn sàng mua các sản phẩm hết hàng trước khi rời cửa hàng.
Xem thêm:
So sanh gia
Christanto Suryadarma, phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, Đông Nam Á, cho biết: "Đại dịch đang thúc đẩy nhu cầu về các tùy chọn nhấp và chọn và nhận hàng, và giao hàng tận nhà đang tăng lên theo cấp số nhân, đặc biệt là khi các nhà bán lẻ bắt đầu bổ sung thực hiện đơn đặt hàng mới. Các tùy chọn và khuyến khích các giao dịch thương mại di động. Để thích ứng với những thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng, nhiều nhà bán lẻ đã điều chỉnh quy trình của họ và suy nghĩ lại quan điểm của họ về tầm quan trọng của công nghệ. "
Mua hàng online tiết kiệm thời gian hơn
Với việc các kênh bán lẻ ngày càng trở nên tích hợp hơn bao giờ hết, hơn 3/4 các nhà ra quyết định trong ngành bán lẻ coi việc nâng cao hiệu quả của việc xử lý và thực hiện đơn hàng trực tuyến là ưu tiên hàng đầu. Gần 90% những người ra quyết định trong ngành bán lẻ xác nhận rằng công ty của họ hiện đang tìm cách cải thiện việc chọn và đóng gói đơn hàng tại cửa hàng cũng như thực hiện đơn hàng tại cửa hàng.
Tham khảo thêm:
So sánh trực tuyến uy tín hàng đầu tốt nhất ~ Cam Ngọt Review
Hơn một phần ba những người ra quyết định trong ngành bán lẻ hiện đang chuyển đổi không gian của cửa hàng trở thành các địa điểm nhận và trả hàng được chỉ định để giúp giảm bớt gánh nặng cho bộ phận dịch vụ khách hàng trung tâm.